Thứ Tư, 18 tháng 6, 2025

8 Công cụ AI cho Thương mại điện tử [2025]

 Hãy cùng nói về các công cụ AI dành cho thương mại điện tử.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm phần mềm thương mại điện tử AI thực sự để hỗ trợ bạn trong việc tạo và quản lý nội dung, bán hàng, tự động hóa dịch vụ khách hàng, kiểm toán chiến lược tiếp thị, thông tin tình báo cạnh tranh, v.v.

Sau đây là bảng phân tích, không theo thứ tự cụ thể:

Công cụ AINó làm gì
Bánh quy WisepopĐề xuất sản phẩm, "mặt hàng đã xem gần đây", sản phẩm bán chạy nhất, thường được mua cùng nhau và nhiều hơn nữa
JatpeTự động tạo bản sao tiếp thị được cá nhân hóa, dựa trên phong cách, khách hàng mục tiêu và mục tiêu của bạn
Lyro của TidioChatbot hỗ trợ AI để thu hút khách hàng và hỗ trợ 24/7
Ngữ pháp GOTrợ lý viết hỗ trợ AI cho nội dung không có lỗi
AI lướt sóngTối ưu hóa nội dung do AI thúc đẩy và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tổng hợp giác quanVideo hấp dẫn được tạo ra bởi AI để tiếp thị
Giữa hành trìnhTạo hình ảnh để tiếp thị bằng cách mô tả chúng
Thị trườngMuseKiểm tra nội dung toàn diện và phân tích đối thủ cạnh tranh
Tối đa hóa doanh thu của Shopify với các đề xuất sản phẩm AI và thử nghiệm CRO

Chạy thử nghiệm CRO nâng cao và đề xuất sản phẩm bằng AI để bao quát toàn bộ hành trình của khách hàng. Sử dụng miễn phí trong 14 ngày.

tính năng-2

Thêm ứng dụng cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn:

Công cụ AI tốt nhất cho thương mại điện tử

1. Wisepops — đề xuất các sản phẩm để tăng doanh số thương mại điện tử

bảng điều khiển đề xuất sản phẩm

Công nghệ AI được sử dụng: máy học

Wisepops là nền tảng tiếp thị thương mại điện tử sử dụng cả thuật toán dựa trên quy tắc và thuật toán AI để phân tích dữ liệu từ hành vi duyệt web, hồ sơ khách truy cập và xu hướng bán hàng để đưa ra đề xuất sản phẩm và dự đoán ý định mua hàng.

Không giống như các công cụ đề xuất truyền thống, Wisepops cung cấp các vị trí đa kênh (trong cửa sổ bật lên, biểu mẫu nhúng và nguồn cấp dữ liệu tại chỗ), giúp các cửa hàng Shopify linh hoạt hơn khi muốn thu hút khách hàng ngoài các tiện ích và băng chuyền sản phẩm tĩnh.

Việc thêm đề xuất vào chiến dịch rất dễ dàng—chỉ cần chọn danh mục và thêm mục:

khuyến nghị sản phẩm ai

Sau đây là cách các đề xuất hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu (xem tin nhắn ở trên cùng có các sản phẩm bán chạy nhất):

khuyến nghị sản phẩm bán chạy nhất

Và bạn cũng có thể thêm chúng vào các trang web dưới dạng khối:

biểu mẫu nhúng với các đề xuất sản phẩm

Các tính năng chính:

  • Đề xuất sản phẩm hỗ trợ AI cho thương mại điện tử

  • Thuật toán tiên tiến cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa thông qua phân tích ý định mua hàng

  • Tích hợp liền mạch với Shopify, đồng bộ hóa danh mục sản phẩm và phân khúc khách truy cập để đưa ra các đề xuất tự động theo thời gian thực

  • Không cần nhà phát triển—dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh các đề xuất hỗ trợ AI trực tiếp trong trình chỉnh sửa chiến dịch

  • Phân bổ doanh thu và phân tích tích hợp cho phép bạn theo dõi tác động trực tiếp của các đề xuất sản phẩm đối với doanh số bán hàng

Tìm hiểu thêm về bộ tính năng thương mại điện tử của Wisepops .

đã sửa đổi

"Nguồn cấp dữ liệu tại OddBalls đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi thu thập dữ liệu, hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy các lần ra mắt mới và cuối cùng là tạo ra doanh thu kể từ khi chúng tôi ra mắt. Đây là một tính năng tuyệt vời đã được sử dụng trong hơn một năm... Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng nguồn cấp dữ liệu này cho tất cả các cửa hàng."

Dan Mitchell, Giám đốc thương mại điện tử OddBalls

Nhược điểm:

  • Chỉ có sẵn cho các trang web Shopify

Giá cả:

Bạn có thể sử dụng Wisepops miễn phí trong 14 ngày.

Giá bắt đầu từ 49 đô la một tháng. Gói đăng ký hàng năm bao gồm hai tháng miễn phí.

Thông tin thêm về giá cả .

Đăng ký tài khoản miễn phí ngay hôm nay:

Dùng thử miễn phí 14 ngày, không cần cc. Tìm hiểu thêm về Wisepops

"Wisepops trao quyền cho chúng tôi để tạo ra các điểm tiếp xúc được cá nhân hóa trong suốt hành trình của khách hàng, liền mạch và không cần sự tham gia của nhóm kỹ thuật của chúng tôi. Công cụ này cho phép chúng tôi chuyển sự ấm áp và sự quan tâm cá nhân của các cửa hàng vật lý của chúng tôi vào không gian kỹ thuật số, tạo ra trải nghiệm trực tuyến émoi émoi độc đáo thực sự phù hợp với các giá trị thương hiệu của chúng tôi về tình yêu và sự kết nối của con người."

Lucie Poirier, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số, émoi émoi

2. Jasper — Viết bất kỳ bản sao tiếp thị nào bạn cần

sử dụng jasper để viết cho wisepops

Công nghệ AI được sử dụng: Mô hình AI GPT-3 của OpenAI

Jasper là nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ AI giúp tối ưu hóa mọi loại nội dung, từ đề xuất sản phẩm đến trang đích, giúp tăng doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.

Chúng tôi tại Wisepops sử dụng Jasper để hỗ trợ tạo nội dung blog (một trong những bài viết mới nhất của chúng tôi được chụp trong ảnh chụp màn hình ở trên) và đây thực sự là giải pháp tiết kiệm thời gian cho các nhóm nhỏ như chúng tôi.

Cách sử dụng công cụ AI này để phát triển thương mại điện tử:

  • Viết bản sao AI cho blog, quảng cáo, bài thuyết trình, email

  • Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho khách hàng, thúc đẩy doanh số bán thêm.

  • Jasper Chat tích hợp để hướng dẫn AI về công ty, mục tiêu, giọng điệu, khách hàng mục tiêu, v.v. của bạn.

g2

"Người bạn đồng hành AI này được đào tạo để trở thành trợ lý ảo hoàn hảo cho việc tạo ra bản sao tiếp thị có tỷ lệ chuyển đổi cao. Mở rộng quy mô nhanh gấp 10 lần với Jasper và đảm bảo không lãng phí thời gian hoặc năng lượng quý báu nào."

Đánh giá Jasper từ G2

Nhược điểm :

  • Giá có thể cao đối với một số doanh nghiệp nhỏ

Giá cả : 

Các gói của Jasper có giá khởi điểm là 49 đô la một tháng cho các cửa hàng vừa và nhỏ. Các giải pháp cấp doanh nghiệp có sẵn theo yêu cầu.

Tác giả chuyên gia
Ai kiếm được nhiều tiền nhất trên Shopify?

Sau đây là danh sách các cửa hàng Shopify hàng đầu có dữ liệu về doanh thu.

3. Lyro của Tidio — Hỗ trợ khách hàng tự động cho các doanh nghiệp nhỏ

lyro

Công nghệ AI được sử dụng : Claude (Anthropic AI)

Lyro là một chatbot đa năng hỗ trợ bởi AI giúp tăng cường hỗ trợ và tương tác với khách hàng, đảm bảo phản hồi tức thì và chính xác 24/7.

Cách sử dụng công cụ AI này cho thương mại điện tử:

  • Trả lời các câu hỏi thường gặp

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, giảm tình trạng bỏ giỏ hàng

  • Hỗ trợ xử lý đơn hàng và khắc phục sự cố, giảm tải cho nhóm hỗ trợ.

g2

“Họ có nút Trợ lý AI trả lời sẽ diễn đạt lại câu của bạn theo cách chuyên nghiệp hơn…”

Đánh giá của Tidio từ G2

Nhược điểm :

  • Tùy chỉnh hạn chế trên gói miễn phí; Bạn phải đăng ký gói tùy chỉnh đắt tiền để có được hơn 50 cuộc trò chuyện Lyro 

Giá cả : 

Bạn có thể sử dụng Lyro miễn phí cho 50 cuộc trò chuyện miễn phí. Gói cao cấp bắt đầu từ 25 đô la một tháng.

charlottebio
Nghiên cứu trường hợp tiếp thị tại chỗ

Cửa hàng trực tuyến này kết hợp hai công cụ (cửa sổ bật lên và thanh trang web) để tăng doanh số trong đợt bán hàng chớp nhoáng. Kết quả: 17% doanh số hàng tháng đạt được trong bốn giờ.

Chi tiết: Charlotte Bio Flash Sale

4. GrammarlyGO — Giao tiếp hiệu quả qua email, phương tiện truyền thông xã hội và trên trang web của bạn

ngữ pháp

Công nghệ AI được sử dụng : Mô hình trí tuệ nhân tạo của ChatGPT

Trợ lý viết hỗ trợ AI của Grammarly đảm bảo nội dung không có lỗi và mô tả sản phẩm hấp dẫn cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Bạn có thể nhận công cụ này như một phần của gói Grammarly Business.

Cách sử dụng công cụ thương mại điện tử AI này:

  • Tạo email thuyết phục, mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog, thư kinh doanh và các văn bản khác một cách dễ dàng

  • Đảm bảo giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn.

g2

“Với công cụ Ai của Grammarly, tôi có thể đặt mục tiêu cho bất kỳ thứ gì tôi viết. Tôi có thể chèn một câu và yêu cầu nó biến thành email, diễn đạt lại email đó với các mục tiêu cụ thể hơn trong đầu và thiết lập giọng điệu. Điều này hoàn toàn đẩy nhanh quá trình làm việc của tôi. Là một nhà tiếp thị qua email, công cụ này cung cấp cho tôi các bản thảo thứ hai tuyệt vời mà tôi có thể điều chỉnh một chút để phù hợp hơn với nhu cầu của đối tượng mục tiêu.”

Đánh giá GrammarlyGo từ G2

Nhược điểm :

  • Các tính năng nâng cao yêu cầu đăng ký cao cấp

Giá cả : 

GrammarlyGO cung cấp gói miễn phí với các gợi ý viết cơ bản. Gói cao cấp có giá khởi điểm là 15 đô la cho mỗi người dùng một tháng, cung cấp các kiểm tra ngữ pháp và phong cách nâng cao.

5. Surfer AI — Dành cho SEO và trang đích

lướt sóng ai

Công nghệ AI được sử dụng: NLP + một số mô hình AI tạo sinh (GPT 4 trong phiên bản 32k tính đến tháng 7 năm 2023)

Surfer SEO sử dụng AI để phân tích các bài viết trên blog của trang web thương mại điện tử của bạn, đưa ra các đề xuất dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa nội dung của bạn nhằm có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. 

Cách sử dụng công cụ AI này cho các cửa hàng thương mại điện tử:

  • Tối ưu hóa nội dung blog và trang đích với cách sử dụng từ khóa lý tưởng và độ dài nội dung để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm

  • Phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh để luôn dẫn đầu thị trường

g2

“Surfer giúp tôi viết nội dung mà không cần phải nghĩ đến SEO. Với Surfer và một số công cụ viết Ai, tôi có thể tạo ra bản thảo đầu tiên thân thiện với SEO với tốc độ cực nhanh.”

Đánh giá Surfer SEO từ G2

Nhược điểm :

  • Có thể quá sức đối với những người mới bắt đầu viết

Giá cả : 

Các gói SEO của Surfer có giá khởi điểm là 69 đô la một tháng cho việc tối ưu hóa nội dung và phân tích đối thủ cạnh tranh.

biểu tượng
Làm thế nào để thu hút hơn 4.000 lượt truy cập vào trang sản phẩm từ trang chủ?

6. Synthesia — Tạo video tiếp thị bằng AI

công cụ synthesia ai

Công nghệ AI được sử dụng: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học sâu và học máy

Synthesia trao quyền cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn bằng các video do AI tạo ra, tạo ra các bản demo sản phẩm hấp dẫn, video tiếp thị và hướng dẫn. Chỉ cần cung cấp cho nó mục tiêu của bạn, một số thông tin chi tiết về công ty của bạn và bạn sẽ có một video sẵn sàng trong vài giây.

Cách sử dụng công cụ tiếp thị AI này:

  • Thu hút khách hàng bằng nội dung video tương tác và cá nhân hóa.

  • Trình bày cách sử dụng sản phẩm và lợi ích để tăng doanh số

  • Tạo video cho mục đích hỗ trợ khách hàng

  • Chuyển văn bản thành giọng nói

g2

“Tôi hoàn toàn yêu thích sự đơn giản của việc tạo kịch bản, chọn hình đại diện và tạo video được trau chuốt bằng Synthasia. Tôi tin tưởng vào công cụ tuyệt vời này để tạo video đào tạo và chia sẻ chúng trên YouTube. Đây thực sự là một nguồn tài nguyên đáng chú ý không bao giờ làm tôi thất vọng.”

Đánh giá Synthesia từ G2

Nhược điểm :

  • Giá có thể cao hơn khi sử dụng rộng rãi

Giá cả : 

Giá của Synthesia thay đổi tùy theo mức sử dụng, với các gói dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô. Gói rẻ nhất có giá 30 đô la/tháng cho 10 tín dụng video.

7. Midjourney — Tạo hình ảnh từ văn bản

giữa hành trình

Công nghệ AI được sử dụng: Học máy (ML) và thị giác máy tính

Seventh Sense tận dụng AI để tối ưu hóa tiếp thị qua email cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn, xác định thời điểm tốt nhất để gửi email được cá nhân hóa nhằm có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao hơn.

Cách sử dụng công cụ AI này để phát triển thương mại điện tử:

  • Tạo nội dung trực quan cho hoạt động tiếp thị, trang web, email, bài thuyết trình hoặc blog của bạn trong vài phút dựa trên nội dung nhập văn bản

g2

“Điều tôi thích nhất ở Midjourney là tôi có thể tạo ra bất kỳ hình ảnh chất lượng nào chỉ bằng cách viết một đoạn văn bản ngắn, trong vài giây mà không phải chờ đợi quá lâu, không cần các quy trình phức tạp, chỉ cần đặt một vài từ và thế là xong. Tôi cho rằng đây là lựa chọn tốt nhất để tạo hình ảnh bằng AI”

Đánh giá Midjourney từ G2

Nhược điểm :

  • Giá tùy chỉnh có thể tốn kém đối với một số doanh nghiệp

Giá cả : 

Seventh Sense cung cấp mức giá tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Gói rẻ nhất có giá 10 đô la/tháng.

8. MarketMuse — Thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn nhờ vào việc lập kế hoạch và tối ưu hóa nội dung bằng AI

thị trường

MarketMuse sử dụng AI để tiến hành kiểm tra nội dung toàn diện và phân tích đối thủ cạnh tranh, tạo ra các chiến lược nội dung dựa trên dữ liệu để có khả năng hiển thị tìm kiếm và thẩm quyền tốt hơn.

Cách sử dụng phần mềm AI này cho doanh nghiệp thương mại điện tử:

  • Tạo nội dung chất lượng cao và được tối ưu hóa cho SEO để cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

  • Xác định những lỗ hổng trong chiến lược nội dung của bạn và giải quyết chúng để luôn đi trước đối thủ cạnh tranh.

g2

“Tôi sử dụng MarketMuse để tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Nó cung cấp cho bạn nội dung tốt nhất thông qua các kỹ thuật AI mạnh mẽ, tìm kiếm trên web và cung cấp cho bạn nội dung có liên quan đến chủ đề của bạn.

Nó cũng giúp tôi có được những từ khóa có liên quan tốt nhất và có khối lượng lớn cho chủ đề nội dung mà tôi sẽ viết.”

Đánh giá MarketMuse từ G2

Nhược điểm :

  • Có thể tốn kém đối với các doanh nghiệp nhỏ

Giá cả : 

Giá của MarketMuse thay đổi tùy theo nhu cầu tối ưu hóa nội dung và quy mô hoạt động của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét