Bạn muốn tìm hiểu cách khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử? Hãy làm theo bản thiết kế này để khởi nghiệp một cửa hàng thương mại điện tử.
Nhiều người mơ ước khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử , nhưng thực tế xây dựng một cửa hàng trực tuyến có thể khá khó khăn.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu năm bước cơ bản để ra mắt một cửa hàng thương mại điện tử , chi phí dự kiến và các mẹo bổ sung để bắt đầu kinh doanh.
Kinh doanh thương mại điện tử là gì?
Doanh nghiệp thương mại điện tử là doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua internet. Thường liên quan đến các giao dịch trực tuyến, nơi khách hàng có thể duyệt qua cửa hàng ảo, thêm mặt hàng vào giỏ hàng kỹ thuật số và hoàn tất giao dịch mua thông qua các cổng thanh toán an toàn. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể là các cửa hàng nhỏ, ngách đến các thị trường trực tuyến lớn, tận dụng nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận khách hàng trên toàn cầu.
Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử trong 5 bước
Từ những công việc phụ tại nhà đến các thương hiệu lớn nhất, thương mại điện tử cho phép các doanh nhân tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới với chi phí tối thiểu. Thực hiện theo năm bước sau để bắt đầu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn:
Tìm kiếm cơ hội sản phẩm và chọn sản phẩm để bán
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và viết kế hoạch kinh doanh
Chọn tên doanh nghiệp và thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn
Chọn chiến lược vận chuyển và đặt mục tiêu tiếp thị
Khởi nghiệp kinh doanh của bạn
1. Tìm kiếm cơ hội sản phẩm và chọn sản phẩm để bán
Bước đầu tiên để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử là biết nên bán sản phẩm nào cho người tiêu dùng. Đây thường là phần khó khăn nhất khi bắt đầu một doanh nghiệp trực tuyến mới.
Trong các bài đăng bên dưới, hãy khám phá cách tìm ý tưởng sản phẩm:
Làm thế nào để tìm một sản phẩm để bán trực tuyến
Nơi tìm kiếm sản phẩm có lợi nhuận
Sản phẩm đang thịnh hành để bán ngay bây giờ
Đánh giá ý tưởng của bạn
Khi bạn có ý tưởng kinh doanh trực tuyến, làm sao bạn biết được nó có bán được không? Sử dụng các liên kết này để giúp xác thực ý tưởng sản phẩm và thị trường tiềm năng của bạn:
Làm thế nào để xác thực ý tưởng sản phẩm của bạn
Cách Tìm và Xác Thực Sản Phẩm Chiến Thắng
Tìm nguồn sản phẩm của bạn
Sau khi tìm được ý tưởng sản phẩm vững chắc, bước tiếp theo của bạn là tìm cách tìm nguồn sản phẩm. Bốn bài đăng này đề cập đến các phương pháp khác nhau để có được sản phẩm, cùng với ưu và nhược điểm của từng phương pháp:
Làm thế nào để tìm nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp cho ý tưởng sản phẩm của bạn
Cách tìm nguồn sản phẩm cho cửa hàng trực tuyến của bạn
In theo yêu cầu: Một cách ít rủi ro để bán sản phẩm tùy chỉnh
Bán sản phẩm bán lẻ của bạn trực tuyến
Chuyển hoạt động kinh doanh trực tiếp của bạn sang trực tuyến có thể giúp bạn tạo ra dòng tiền. Sử dụng các bài viết này để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến bền vững:
Làm thế nào để chuyển doanh nghiệp truyền thống của bạn lên trực tuyến
Hướng dẫn cuối cùng về dịch vụ nhận hàng tại lề đường
Bạn đang tìm cảm hứng? Sau khi mất việc, Hannah Perry đã biến ước mơ thành lập công ty kẹo bông thành hiện thực bằng cách trở nên nổi tiếng với chiếc bánh Rainbow Floof Cake .
2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và viết kế hoạch kinh doanh
Bạn đã tìm thấy sản phẩm của mình, đánh giá tiềm năng của nó và tìm được nhà cung cấp. Trước khi khởi động doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, bạn sẽ cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình để biết mình đang phải đối mặt với điều gì và làm thế nào để có thể tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Sau đây là hai bài đăng giúp bạn thực hiện điều đó:
Cách tiến hành phân tích cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn
Phân tích SWOT: Một cách đơn giản để tìm ra lợi thế cạnh tranh của bạn
Viết kế hoạch kinh doanh
Sau khi hoàn tất nghiên cứu cạnh tranh, đã đến lúc viết kế hoạch kinh doanh . Đây là lộ trình để bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình.
Kế hoạch kinh doanh rất hữu ích cho việc ưu tiên, giúp bạn quyết định nhiệm vụ nào cần tập trung tiếp theo. Kế hoạch kinh doanh cũng nêu bật tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn để cho các nhà đầu tư và nhân viên thấy được các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Phát triển kế hoạch của bạn bằng cách sử dụng mẫu:
9 Ví dụ về Kế hoạch kinh doanh để truyền cảm hứng cho chính bạn
Mẫu kế hoạch kinh doanh miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ
Ví dụ, đằng sau mỗi video giải trí trên YouTube của MrBeast là một kế hoạch kinh doanh vững chắc hỗ trợ cho đế chế thương mại điện tử toàn cầu của Jimmy Donaldson .
Bài viết liên quan
Bạn đã gặp MrBeast, YouTuber: Bây giờ hãy gặp Jimmy, ông trùm kinh doanh
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền này, MrBeast chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về hành trình khởi nghiệp của mình, từ việc sáng tạo nội dung trò chơi điện tử trong phòng ngủ cho đến việc xây dựng các công ty trị giá hàng triệu đô la.
3. Chọn tên doanh nghiệp và thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn
Bên cạnh việc tìm kiếm sản phẩm để bán trực tuyến, một nhiệm vụ ban đầu khác trong việc hình thành doanh nghiệp thương mại điện tử là xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn sẽ cần chọn tên, thiết kế logo, chọn tên miền khả dụng . Các bài đăng này sẽ giúp bạn giải quyết các nhiệm vụ quan trọng sau:
100 Ý tưởng tên cửa hàng trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn
Cách đăng ký tên miền trong 5 bước đơn giản
Tạo logo
Sau khi bạn đã chọn được tên dễ nhớ và đăng ký tên miền, đã đến lúc tạo một logo đơn giản. Sau đây là một số tùy chọn để tạo logo tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn:
Trình tạo logo miễn phí của Shopify
11 Nhà sản xuất Logo trả phí và miễn phí trực tuyến hàng đầu
Làm thế nào để thiết kế một logo đáng nhớ
Hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Bạn gần như đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm—quy trình đảm bảo trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
Bạn cần ôn lại? Hãy đọc những hướng dẫn sau:
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO thương mại điện tử
Bạn muốn xếp hạng cửa hàng của mình? Lên trang nhất với danh sách kiểm tra SEO này
Xây dựng cửa hàng của bạn
Đã đến lúc xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn . Sau đây là một số bài đọc thiết yếu giúp bạn tạo trang sản phẩm với mô tả hấp dẫn, hình ảnh đẹp và bảng màu dễ chịu:
50+ Cửa hàng Shopify tốt nhất để truyền cảm hứng cho riêng bạn
Cách tối ưu hóa trang sản phẩm của bạn để tăng doanh số
Cách viết mô tả sản phẩm
Tối ưu hóa hình ảnh là gì? 8 mẹo cho trang web của bạn
Xây dựng một cửa hàng trực tuyến ngay bây giờ
Tạo cửa hàng của bạn trong vài phút với trình chỉnh sửa kéo và thả của Shopify. Chọn từ các chủ đề dành cho thiết bị di động được thiết kế cho ngành của bạn và thêm các tính năng bổ sung bằng ứng dụng.
Tìm hiểu thêm
Lựa chọn kênh bán hàng của bạn
Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mới là tìm họ ở nơi họ đã mua sắm. Sự kết hợp phù hợp của các kênh bán hàng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và thị trường mục tiêu của bạn, nhưng có một số tùy chọn trực tuyến tuyệt vời:
Làm thế nào để bán trên Amazon
Cách bán hàng trên Facebook
Cách bán hàng trên eBay: 8 bước dễ dàng dành cho người mới bắt đầu
Cách bán hàng trên Instagram
Cửa hàng TikTok: Mọi thứ bạn cần biết
Những tên doanh nghiệp và thương hiệu tốt nhất đều lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật của người sáng lập, chẳng hạn như chuyến đi du lịch ba lô đã dẫn dắt hai người bạn tạo ra một loạt sản phẩm phòng tắm thân thiện với môi trường và du lịch:
4. Chọn chiến lược vận chuyển và đặt mục tiêu tiếp thị
Khi bạn tiến gần hơn đến ngày ra mắt doanh nghiệp mới của mình, hãy nhớ thiết lập vận chuyển và hoàn tất đơn hàng . Đọc các hướng dẫn sau về cách tạo chiến lược vận chuyển của bạn:
Cách Giao Hàng Cho Khách Hàng: Hướng Dẫn Đầy Đủ
Vận chuyển quốc tế: Mọi thứ bạn cần biết
17 Chiến lược vận chuyển khác nhau cho doanh nghiệp của bạn
Làm thế nào để giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp nhỏ
Bạn cũng nên xác định các chỉ số hiệu suất chính của mình ngay từ đầu. Khi bạn ra mắt, bạn sẽ biết cần theo dõi những thước đo thành công nào. Tìm các chỉ số KPI phù hợp cho cửa hàng của bạn với các hướng dẫn sau:
Các chỉ số hiệu suất chính hàng đầu cho thành công trong kinh doanh
20 số liệu thương mại điện tử quan trọng cần theo dõi
Bắt đầu từ đây: Danh sách kiểm tra khi ra mắt cửa hàng
Sau khi video tự chế về chiếc bàn ăn mô-đun của họ lan truyền, Transformer Table đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ. Hiện tại, họ sử dụng Shopify để vận chuyển đơn hàng từ cửa hàng thương mại điện tử của mình trên toàn thế giới.
5. Khởi động doanh nghiệp của bạn
Bây giờ bạn đã thiết lập xong, đã đến lúc tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm của mình. Chìa khóa để tiếp thị kỹ thuật số thành công phụ thuộc vào việc thực hiện tốt một điều: thu hút lưu lượng truy cập mục tiêu. Các bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu:
Hướng dẫn: Cách thực hiện giao dịch thương mại điện tử đầu tiên của bạn
Cần lưu lượng truy cập? Các chiến lược đã được chứng minh để tăng lưu lượng truy cập
Hướng dẫn đầy đủ về việc thu hút khách hàng
Tiếp thị cửa hàng của bạn
Bây giờ bạn đã đi đúng hướng và có thể đã có một vài giao dịch bán hàng. Đã đến lúc nghiêm túc và đầu tư vào việc tiếp thị cửa hàng của bạn . Các bài đăng sau đây sẽ giúp bạn tập trung vào các chiến thuật tiếp thị thương mại điện tử hiệu quả nhất của mình hoặc tìm ra những cách mới để thu hút lưu lượng truy cập và biến chúng thành doanh số.
Những điều cơ bản về tiếp thị qua email
Tìm hiểu về Tiếp thị qua Email: Các chiến lược để có Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn
Chiến dịch Email tự động giúp giành được khách hàng
Cách viết email chào mừng hấp dẫn
Thu hút lưu lượng truy cập từ mạng xã hội
Làm thế nào để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội bán hàng
Làm thế nào để có thêm người theo dõi trên Instagram
Làm thế nào để quảng bá doanh nghiệp của bạn thành công trên Pinterest
Cách bắt đầu một kênh YouTube thành công
Hướng dẫn đầy đủ về tiếp thị người có sức ảnh hưởng
Thu hút lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ quảng cáo trả phí
Cách quảng cáo trên Facebook: Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu
18 loại quảng cáo Google hàng đầu: Hướng dẫn đầy đủ với ví dụ
Tối ưu hóa để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Kiểm tra A/B là gì: Cách thực hiện và các ví dụ thực tế
Làm thế nào để tìm và vá lỗ hổng trong kênh bán hàng của bạn
Làm thế nào để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử nhiều hơn với trò chuyện trực tiếp
Các chuyên gia về tăng trưởng và CRO về việc tăng doanh thu
9 cách để giành được lòng tin của khách hàng khi bạn không có doanh số
Danh sách kiểm tra 39 điểm về độ tin cậy của cửa hàng: Cửa hàng trực tuyến của bạn đáng tin cậy đến mức nào?
Thu hút lưu lượng truy cập nhưng không có doanh số? Làm thế nào để chẩn đoán và cải thiện cửa hàng của bạn
Sử dụng phân tích để khám phá thông tin chi tiết
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về phân tích báo cáo và phân tích của Shopify
Phân khúc Google Analytics
Báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics từ các chuyên gia
Đối tượng tùy chỉnh của Facebook 101: Hướng dẫn bắt đầu cho thương mại điện tử
Thương hiệu quần áo tập Gymshark đã trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử trị giá hàng tỷ đô la như thế nào? Nó bắt đầu bằng cách phân tích dữ liệu bán hàng và khai thác sức mạnh của cộng đồng với các chiến dịch tiếp thị có sức ảnh hưởng:
5 mẹo để bắt đầu một cửa hàng thương mại điện tử
Bây giờ doanh nghiệp của bạn đã đi vào hoạt động, hãy đọc năm mẹo sau để đặt ra kỳ vọng và tập trung vào những khía cạnh quan trọng nhất để tăng trưởng:
Quên đi lợi nhuận năm đầu tiên
Biết đối tượng mục tiêu của bạn
Bán một sản phẩm đang có nhu cầu
Thử nghiệm với tiếp thị và quảng cáo
Đầu tư vào tiếp cận và xây dựng liên kết
1. Quên đi lợi nhuận năm đầu tiên
Dự án khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Đừng đánh giá thành công của doanh nghiệp bằng lợi nhuận trong năm đầu tiên. Hãy cho mình một khoảng thời gian từ 18 đến 24 tháng để doanh nghiệp của bạn cất cánh. Hãy dành năm đầu tiên để thử nghiệm, lặp lại và tái đầu tư doanh số bán hàng trở lại doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các hướng dẫn về ngân sách dưới đây.
2. Biết đối tượng mục tiêu của bạn
Ngoài việc phát triển hoặc tìm nguồn sản phẩm, bạn sẽ dành phần lớn thời gian để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thách thức là gì? Bạn muốn đưa sản phẩm của mình đến đúng khách hàng—những người thực sự sẽ mua trên trang web của bạn. Hiểu những người này, hay còn gọi là đối tượng mục tiêu của bạn , có thể giúp bạn tiếp cận họ nhanh hơn và tăng doanh số.
3. Bán một sản phẩm đang có nhu cầu
Tạo hoặc bán một sản phẩm tuyệt vời với nhu cầu thị trường đã được chứng minh. Hãy xem xét các nhà bán lẻ hàng đầu hiện nay— Allbirds , Tushy, Bombas — và bạn sẽ thấy tất cả họ đều bán các sản phẩm hàng đầu.
“Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng vì một sản phẩm tốt sẽ tự bán được”, Eric Even Haim, CEO của ứng dụng upsell và cross-sell ReConvert , cho biết . “Khi bạn kết hợp một sản phẩm tuyệt vời với đối tượng khách hàng đang khao khát sản phẩm đó, hoạt động tiếp thị của bạn sẽ dễ dàng hơn gấp 10 lần”.
Eric giải thích rằng sản phẩm mới không cần phải là “điều lớn lao tiếp theo”. Bạn chỉ cần tìm kiếm các xu hướng và thị trường đang phát triển nơi khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ.
4. Thử nghiệm với tiếp thị và quảng cáo
Điều quan trọng là phải truyền bá thông tin về doanh nghiệp mới của bạn sau khi ra mắt. Bạn sẽ muốn thử các chiến lược tiếp thị khác nhau để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn thường tụ tập ở đâu và phản hồi tốt nhất với nội dung của bạn.
Kiểm tra các chiến thuật tiếp thị trực tuyến khác nhau như:
Tiếp thị liên kết
Quảng cáo trên Instagram
Cửa sổ bật lên của trang web
Kiểm tra bán thêm và bán chéo
Tìm kiếm hữu cơ
Tiếp thị nội dung
Chương trình khách hàng thân thiết
Stephen Light, CEO kiêm đồng sở hữu công ty nệm Nolah , cho biết: “Thành công phụ thuộc vào khả năng thử nghiệm, kiểm tra và phân tích các chiến lược quảng cáo và tiếp thị của bạn”. “Thử nghiệm là cách tốt nhất để tránh rơi vào bất kỳ giả định nào về đối tượng mục tiêu của bạn có thể gây hại cho bạn thay vì giúp ích”.
Stephen gợi ý rằng bạn nên cởi mở với việc mắc sai lầm hoàn toàn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Sử dụng dữ liệu bạn thu thập được để tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn, thúc đẩy lưu lượng truy cập và lợi nhuận.
Stephen cho biết: “Ngoài ra, việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và thu thập dữ liệu về cách cơ sở khách hàng phản hồi các chiến dịch đó có thể giúp bạn định hình các tính năng của trang web”.
Thử nghiệm là cách tốt nhất để tránh đưa ra bất kỳ giả định nào về đối tượng của bạn, điều này có thể gây hại cho bạn thay vì giúp ích.
Stephen Light, Tổng giám đốc điều hành, Nolah
5. Đầu tư vào tiếp cận và xây dựng liên kết
Một mẹo khác dành cho các cửa hàng thương mại điện tử mới là có kế hoạch tiếp cận và xây dựng liên kết . Những chiến thuật này có thể giúp tăng thứ hạng SEO của bạn trên Google.
Chuyên gia tư vấn SEO tại Anh James Taylor cho biết: "Bạn càng sớm áp dụng phương pháp xây dựng liên kết và đưa uy tín vào trang web của mình thì các công cụ tìm kiếm sẽ càng sớm công nhận trang web của bạn là một trang web có uy tín trong lĩnh vực của mình" .
“Các công cụ tìm kiếm coi liên kết từ nguồn có thẩm quyền là sự tín nhiệm đối với trang web của bạn, vì vậy, bạn càng có nhiều liên kết từ các trang web đáng tin cậy thì các công cụ tìm kiếm càng tin tưởng bạn là một nguồn có thẩm quyền.”
James khuyên các chủ cửa hàng thương mại điện tử và nhà tiếp thị mới nên đầu tư vào quan hệ công chúng kỹ thuật số và các chiến dịch xây dựng liên kết ngay từ đầu. Điều này tạo tiền đề cho thành công SEO lâu dài, để bạn có thể xếp hạng cao hơn trên Google, kiếm được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn và tạo ra nhiều doanh số hơn.
“Bạn càng sớm áp dụng phương pháp xây dựng liên kết và tăng cường uy tín cho trang web của mình thì các công cụ tìm kiếm sẽ càng sớm công nhận trang web của bạn là một trang web có uy tín trong lĩnh vực của mình.”
Phải mất bao nhiêu chi phí để bắt đầu một doanh nghiệp thương mại điện tử?
Bắt đầu một doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ tốn 100 đô la, số tiền này được chi cho một tên miền và mua một chủ đề cho cửa hàng của bạn. Các công ty thương mại điện tử có chi phí thấp hơn các cửa hàng thực tế vì họ không yêu cầu cùng một lượng giấy phép và giấy phép, và bạn không cần phải trả tiền thuê mặt bằng bán lẻ.
Ví dụ, nếu bạn hoạt động theo mô hình kinh doanh dropshipping , chi phí ban đầu có thể sẽ thấp hơn vì bạn không cần phải trả tiền cho nguyên liệu thô, hàng tồn kho hoặc nhân công thủ công. Bạn chỉ phải trả tiền cho sản phẩm sau khi khách hàng mua chúng. Nếu bạn tự tạo sản phẩm của mình bằng tay hoặc làm việc với nhà sản xuất, bạn sẽ phải trả tiền cho thiết bị, vật liệu và nhân công trước.
Theo một cuộc khảo sát 150 doanh nhân và 300 chủ doanh nghiệp nhỏ tại Hoa Kỳ, nhiều doanh nhân thương mại điện tử học cách khởi nghiệp với ngân sách eo hẹp.
Nghiên cứu cho thấy chủ cửa hàng thương mại điện tử mới có thể phải chi hàng nghìn đô la trong năm đầu tiên . Các loại chi phí bao gồm:
Sản phẩm: nguyên liệu thô, hàng tồn kho, nhà cung cấp, sản xuất, bằng sáng chế, v.v.
Hoạt động: phí thành lập/phí pháp lý, phần mềm bổ sung, bảo hiểm doanh nghiệp , kế toán, v.v.
Cửa hàng trực tuyến: đăng ký trang web/nền tảng, lưu trữ/tên miền, nhà phát triển/thiết kế theo hợp đồng, v.v.
Vận chuyển: bao bì, nhãn mác, v.v.
Ngoại tuyến: phí gian hàng/bàn, tiền thuê nhà, xăng, v.v.
Nhóm/nhân viên: lương, phúc lợi, trợ cấp, v.v.
Tiếp thị: logo, thương hiệu, quảng cáo, tài liệu in, danh thiếp , v.v.
Trong năm đầu tiên, chủ doanh nghiệp đã chi:
11% chi phí hoạt động
10,3% cho chi phí tiếp thị
9% cho chi phí trực tuyến
31,6% trên chi phí sản phẩm
8,7% chi phí vận chuyển
18,8% cho chi phí đội
10,5% chi phí ngoại tuyến
Điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ phải chi một khoản tiền lớn để mở cửa hàng thương mại điện tử của mình. Số tiền chi trong năm đầu tiên thay đổi đáng kể, tùy thuộc vào ngành và mô hình kinh doanh thương mại điện tử , doanh nghiệp có nhân viên hay là công việc toàn thời gian.
Bạn cũng không cần dòng tiền lớn trước khi có thể bắt đầu nghĩ về cách khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Trong khi nhiều doanh nhân (66%) sử dụng tiền tiết kiệm cá nhân để tài trợ cho doanh nghiệp của mình, những người trả lời khảo sát cũng sử dụng sự hỗ trợ tài chính từ bạn bè và gia đình (23%) và các khoản vay cá nhân (21%).
Bắt đầu cửa hàng thương mại điện tử của bạn
Xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử thành công của riêng bạn vừa thú vị vừa đầy thử thách. Bạn sẽ học cách lựa chọn sản phẩm, đánh giá khả năng tồn tại của sản phẩm, tìm cách sản xuất sản phẩm, xây dựng trang web thương mại điện tử và tiếp thị cũng như bán cho đối tượng khách hàng mới. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy như mình đang giải một câu đố hóc búa, nhưng dù sao thì nó cũng rất bổ ích.
Hy vọng rằng hướng dẫn kinh doanh thương mại điện tử này sẽ cung cấp cho bạn lộ trình trên hành trình của mình. Như thường lệ, lời khuyên tốt nhất mà bất kỳ ai cũng có thể đưa ra là hãy bắt đầu và tận hưởng trên suốt chặng đường.
Minh họa của Cornelia Li
Từ người bán lần đầu đến các nhà bán lẻ toàn cầu, Shopify phù hợp với tất cả mọi người. Xem các gói và giá cả .
Đọc thêm
Cách bắt đầu kinh doanh Dropshipping - Cẩm nang hoàn chỉnh cho năm 2024
AliExpress Dropshipping- Cách Dropship Từ AliExpress
Hướng dẫn Dropshipping cơ bản nhất (2024)
13 Nhà cung cấp Dropshipping tốt nhất năm 2024
Shopify là gì và nó hoạt động như thế nào?
130+ Sản phẩm Dropshipping để bán kiếm lời
Cách xây dựng trang web kinh doanh cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn Dropshipping trên Amazon - Cách Dropship trên Amazon (2024)
Làm thế nào để có được giấy phép kinh doanh trong 3 bước đơn giản
Cắt giảm chi phí - Cách tạo ra một kế hoạch kinh doanh tinh gọn
Câu hỏi thường gặp về kinh doanh thương mại điện tử
Kinh doanh thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là việc mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến. Hoạt động thương mại điện tử được thực hiện thông qua cửa hàng thương mại điện tử hoặc thị trường trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội hoặc ứng dụng di động. Thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mua sắm thuận tiện cho đối tượng toàn cầu.
Làm thế nào để tôi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử?
Nghiên cứu sản phẩm bạn muốn bán hoặc có thể tìm nguồn để bán, chọn tên doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp với chính phủ và xin giấy phép. Sau đó, chọn phần mềm thương mại điện tử và tạo trang web, tải sản phẩm lên trang web, ra mắt và bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của bạn.
Có 4 loại hình doanh nghiệp thương mại điện tử nào?
Doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C): Khi bạn bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một người tiêu dùng cá nhân (ví dụ: bạn mua áo khoác từ một nhà bán lẻ trực tuyến).
Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B): Khi bạn bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp khác (ví dụ: một doanh nghiệp bán sản phẩm bán buôn để doanh nghiệp khác sử dụng).
Người tiêu dùng đến người tiêu dùng (C2C): Khi bạn bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng khác (ví dụ: bạn bán quần áo cổ điển trên Facebook Marketplace cho người tiêu dùng khác).
Từ người tiêu dùng đến doanh nghiệp (C2B): Khi bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp (ví dụ: người có sức ảnh hưởng hoặc chi nhánh cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu của họ để đổi lấy một khoản phí).
Thương mại điện tử có phải là một hình thức kinh doanh trực tuyến có lợi nhuận không?
Đúng vậy, ngành thương mại điện tử có lợi nhuận. Việc khởi nghiệp thành công một công ty thương mại điện tử là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Có thể mất 18 đến 24 tháng để doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động. Điều quan trọng là bạn không nên đánh giá sự thành công của doanh nghiệp bằng lợi nhuận năm đầu tiên.
Có khó để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử không?
Không, việc khởi nghiệp một công ty thương mại điện tử rất dễ dàng, với các nền tảng như Shopify cho phép các thương hiệu trực tuyến chỉ trong vài ngày. Khởi nghiệp một thương hiệu bao gồm công sức bỏ ra và nghiên cứu thị trường liên tục để cải thiện doanh nghiệp của bạn. Đọc hướng dẫn này về cách khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử trước khi bạn mở cửa hàng.
Reference: https://www.shopify.com/blog/ecommerce-business-blueprint
0 nhận xét:
Đăng nhận xét